nhatvip(Ciudad de Oro Maya – Thành phố vàng Maya)

Ciudad de Oro Maya – Thành phố vàng Maya
Thành phố Maya là một trong những nền văn minh cổ đại nổi tiếng trên thế giới, đặc biệt là với những công trình kiến trúc độc đáo, tinh tế và những phát minh khoa học kỳ diệu. Với hệ thống đường hầm và các kênh dẫn nước thông minh, Maya đã đắp xây được những thành phố to lớn, giàu có và có nền văn hóa phát triển mạnh mẽ trường tồn suốt hàng ngàn năm để lại di sản văn hóa và khoa học cho nhân loại. Trong số đó, có một thành phố được coi là tâm điểm của văn minh Maya, đó chính là Ciudad de Oro Maya – Thành phố vàng Maya.
I. Lịch sử ra đời
Thành phố vàng Maya hay còn gọi là El Dorado, nơi từng được mê hoặc hàng trăm nhà thám hiểm trên toàn thế giới, được cho là nơi có kho báu lớn nhất thế giới. El Dorado cũng là thành phố vàng nổi tiếng của người Maya. El Dorado được xem là thành phố nằm sâu trong rừng núi của Trung Mỹ.
Cuối thế kỷ 15, những nhà thám hiểm Tây Ban Nha đầu tiên tới đất Mỹ đã cảm thấy ngạc nhiên trước vẻ đẹp của thành phố trên đồi này. Vào những năm thập niên 1530, các quý tộc Tây Ban Nha đến khu vực này chú tâm đi tìm vàng, và chính những con rối này sẽ là nguồn cảm hứng cho câu chuyện về Đức vua El Dorado.
II. Đặc điểm kiến trúc
Ciudad de Oro Maya có kiến trúc rất đặc biệt, được xây dựng bằng đá bazan, tông màu nâu đỏ của loài cây Caoba, do thương nhân người Maya khai thác từ rừng phía bắc. Kiến trúc của thành phố nổi bật với đường phố rộng, bảo đảm được việc lưu thông và giao thông thuận tiện.
Thành phố có hai phần ở vị trí trung tâm – tiền rất hoành tráng, được trang trí bằng vàng ròng và các đá quý khác, tạo nên một không gian rực rỡ và lộng lẫy. Ngoài ra, ngôi đền chính tọa lạc ở trung tâm thành phố, cao khoảng 20m, được làm bằng đá vững chắc, phía trên có tháp chuông thời kỳ cổ xưa có giá trị văn hóa tượng trưng cho nền văn minh lâu đời của người Maya.
III. Phát triển văn hóa và khoa học
Nền văn hóa Maya phát triển mạnh mẽ, tập trung nhiều vào những lãnh vực như nghệ thuật, giáo dục, y học, toán học và thiên văn học. Với những kỹ thuật can thiệp y học như dùng lá cây để trị bệnh, kỹ thuật phẫu thuật để trang trí tăng chưa cư, cũng như các phát minh và điều chỉnh trong toán học và thiên văn học, người Maya đã vượt xa đông đảo những nền văn minh của thời đại đó như Hy Lạp hay La Mã.
Trong phát triển của người Maya, Việc đánh dấu quan trọng đều đặn và thường xuyên các buổi lễ, dụng cụ truyền thống chính xác cùng với các khoa học, đó là sự kết hợp lý tưởng cho phát triển và thành công của thị trấn.
IV. Tương lai
Thành phố vàng Maya hay Ciudad de Oro Maya luôn là điểm đến thu hút một số lượng lớn khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới. Nơi này là biểu tượng của nền văn hóa trường tồn suốt hàng nghìn năm, đồng thời cũng tái hiện hình ảnh thích hợp để trải nghiệm cho các du khách muốn khám phá bản sắc lịch sử và văn hoá của người Maya.
nhatvip(Ciudad de Oro Maya - Thành phố vàng Maya)
Ciudad de Oro Maya – Thành phố vàng Maya là một địa điểm đáng ghé thăm cho khách du lịch yêu lịch sử, được hoà mình với thiên nhiên và tận hưởng những trải nghiệm Địa Trung Hải đáng nhớ. Thành phố vàng Maya là biểu tượng của nền văn hóa Maya đầy màu sắc và hoành tráng, đó chính là nét đặc sắc không thể nào thay thế được của nền văn minh cổ đại này.