bài tập đánh giá phương án theo npw(Xếp hình đĩa trực tuyến)

Đánh giá phương án theo NPW: Xếp hình đĩa trực tuyến
I. Giới thiệu
Xếp hình đĩa trực tuyến là một trong những trò chơi giải đố phổ biến trên nền tảng di động và web. Việc chọn phương án để phát triển và vận hành một ứng dụng xếp hình đĩa trực tuyến là một quyết định quan trọng và cần được đánh giá kỹ lưỡng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ sử dụng phương pháp đánh giá NPW (Net Present Worth – Giá trị hiện tại ròng) để đánh giá và so sánh các phương án phát triển ứng dụng xếp hình đĩa trực tuyến.
II. Phương án A: Phát triển ứng dụng từ đầu
Phương án A là phát triển ứng dụng xếp hình đĩa trực tuyến từ đầu, tức là xây dựng ứng dụng hoàn toàn mới thay vì sử dụng các mã nguồn có sẵn. Việc này đòi hỏi sự đầu tư lớn về thời gian, công sức và tài chính để tạo ra một sản phẩm từ đầu. Tuy nhiên, phương án này cung cấp sự linh hoạt tuyệt đối trong việc thiết kế và phát triển ứng dụng theo ý muốn của doanh nghiệp.
bài tập đánh giá phương án theo npw(Xếp hình đĩa trực tuyến)
1. Tổng vốn đầu tư:
Phương án A yêu cầu một vốn đầu tư lớn để triển khai và phát triển ứng dụng xếp hình đĩa trực tuyến từ đầu. Vốn đầu tư bao gồm các chi phí như phát triển phần mềm, thiết kế giao diện, chạy quảng cáo và marketing.
2. Lợi nhuận:
Lợi nhuận từ phương án A sẽ bắt đầu từ khi ứng dụng được triển khai và thu hút được người dùng. Lợi nhuận chủ yếu đến từ doanh thu quảng cáo, mua bán gói tính năng và chính sách thuê bao.
3. Các yếu tố khác:
Khách hàng của ứng dụng xếp hình đĩa trực tuyến đặt nhiều yêu cầu khác nhau về trải nghiệm người dùng, tính năng cần có và khả năng tương tác xã hội. Phương án A cho phép doanh nghiệp tự do đáp ứng những yêu cầu này và tùy chỉnh ứng dụng dựa trên phản hồi từ người dùng.
III. Phương án B: Sử dụng nguồn mã nguồn mở
Phương án B là việc sử dụng các nguồn mã nguồn mở có sẵn để phát triển ứng dụng xếp hình đĩa trực tuyến. Nhờ vào sự phổ biến của mã nguồn mở, có nhiều lựa chọn để lựa chọn và tùy chỉnh phù hợp với yêu cầu của ứng dụng.
1. Tổng vốn đầu tư:
Với phương án B, vốn đầu tư sẽ giảm đáng kể do sự sử dụng mã nguồn mở. Tuy nhiên, vẫn cần phải có những chi phí cho việc tùy chỉnh, cải tiến và quảng cáo ứng dụng.
2. Lợi nhuận:
Lợi nhuận từ phương án B sẽ đến từ việc thu hút người dùng, quảng cáo và mua bán tính năng bổ sung. Tuy nhiên, vì ứng dụng có thể được tìm thấy trên nhiều nền tảng mã nguồn mở khác nhau, cạnh tranh sẽ cứng nhắc hơn.
3. Các yếu tố khác:
Phương án B có thể giới hạn sự tùy chỉnh và điều chỉnh ứng dụng tùy ý. Tuy nhiên, nhược điểm này có thể được khắc phục thông qua việc thuê nhà phát triển ứng dụng có kỹ năng tốt trong việc tùy chỉnh mã nguồn mở.
IV. So sánh và đánh giá
1. Vốn đầu tư:
Phương án A yêu cầu vốn đầu tư lớn hơn so với phương án B do việc phát triển ứng dụng từ đầu. Tuy nhiên, phương án B cũng cần một khoản đầu tư nhất định để tùy chỉnh và quảng cáo ứng dụng.
2. Lợi nhuận:
Cả phương án A và phương án B có tiềm năng để tạo ra lợi nhuận từ việc kinh doanh ứng dụng xếp hình đĩa trực tuyến. Tuy nhiên, phương án A có thể cung cấp lợi nhuận cao hơn do khả năng tùy chỉnh ứng dụng để phù hợp với yêu cầu của người dùng.
3. Yếu tố khác:
Phương án A cho phép doanh nghiệp có sự linh hoạt tuyệt đối trong việc thiết kế và phát triển ứng dụng theo ý muốn. Trong khi đó, phương án B có thể hạn chế khả năng tùy chỉnh ứng dụng do sự giới hạn của mã nguồn mở có sẵn.
V. Kết luận
Dựa trên đánh giá về NPW, phương án A và phương án B đều có tiềm năng để tạo ra lợi nhuận từ việc phát triển ứng dụng xếp hình đĩa trực tuyến. Phương án A có lợi thế về khả năng tùy chỉnh ứng dụng để phù hợp với yêu cầu người dùng, trong khi phương án B có ưu điểm về vốn đầu tư ban đầu thấp hơn. Tùy thuộc vào chiến lược kinh doanh và khả năng tài chính của doanh nghiệp, một trong hai phương án có thể được chọn để triển khai và vận hành ứng dụng xếp hình đĩa trực tuyến.